Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Thai phụ quá gầy con dễ mắc bệnh

Theo công bố mới đây nhất của cơ quan nghiên cứu tổng hợp thuộc trường ĐH Waseda Nhật Bản thì thai phụ quá gầy, em bé sau này dễ mắc bệnh.

GS Fukuoka của Viện nghiên cứu Cơ cấu nghiên cứu tổng hợp ĐH Waseda cho biết, thai phụ có chỉ số BMI thấp hơn 18,5, dễ đối mặt với nguy cơ sinh con nhẹ cân. 
Những em bé sinh ra nhẹ cân dễ mắc các bệnh như tiểu đường tuýp 2, cao huyết áp, bệnh thiếu máu cục bộ tim, hội chứng chuyển hoá, nhồi máu não, rối loạn lipid máu, thần kinh phát triển bất thường.
thai-phu-qua-gay-con-de-mac-benh
GS Fukuoka chỉ ra, 1.000 ngày đầu tiên từ khi hình thành nhau thai đến giai đoạn cho con bú là thời kỳ mà tình trạng dinh dưỡng của mẹ ảnh hưởng lớn nhất đến em bé, vì vậy, thai phụ cần chú ý hấp thụ đủ dinh dưỡng, duy trì trạng thái sức khoẻ tốt, chỉ số BMI khoảng 22 là lý tưởng nhất. Công thức tính chỉ số BMI: Thể trọng : bình phương chiều cao (m).
Ngoài ra việc mẹ thiếu ngủ hay thiếu vitamin D cũng ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ sơ sinh. Một nghiên cứu mới công bố tại Mỹ cho thấy chế độ ăn uống thiếu hụt vitamin D của bà bầu làm tăng nguy cơ con sinh ra bị nhẹ cân. 
Theo các nhà khoa học thì cơ thể người mẹ thiếu hụt Vitamin D gây ra cản trở cho việc hấp thụ canxi. Hệ lụy của nó là làm ức chế quá trình hình thành và phát triển xương của thai nhi nên trẻ sinh ra sẽ nhẹ cân hơn bình thường. 
Bên cạnh đó, thiếu hụt vitamin D làm giảm các kích thích tố cần thiết để cơ thể người mẹ sản xuất glucose và axit béo cung cấp năng lượng cho thai nhi.
Theo Khánh Nguyễn - Phununews.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons